Trò chơi trên xâu
View as PDF Time limit: 1.0s , Memory limit: 256M , Points: 100 (partial)
Cho xâu độ dài
chỉ chứa ký tự
và
. Antun và Branka lần lượt thực hiện lượt chơi, Antun là người bắt đầu. Ở mỗi lượt chơi, người chơi lựa chọn xóa đi ký tự đầu tiên hoặc ký tự cuối cùng của xâu hiện tại. Người chơi sẽ thua nếu xóa đủ
ký tự
trước đối thủ.
Giả sử cả hai người chơi đều tìm được cách chơi tối ưu. Bạn hãy xác định xem có tồn tại cách chơi đảm bảo Antun luôn luôn thắng hay không.
Input
- Dòng đầu tiên chứa hai số nguyên
và
.
- Dòng thứ hai chứa xâu
độ dài
, có ít nhất
ký tự
.
Output
- Nếu tồn tại cách chơi đảm bảo Antun luôn thắng, in ra
, ngược lại in ra
.
Samples
Sample Input 1
4 1
CCCP
Sample Output 1
DA
Sample Input 2
8 2
PCPPCCCC
Sample Output 2
DA
Sample Input 3
9 1
PPCPPCPPC
Sample Output 3
NE
Scoring
- Subtask
với
số điểm:
- Subtask
với
số điểm:
- Subtask
với
số điểm: Không còn ràng buộc gì thêm
Clarification
Trong ví dụ thứ hai, Antun bắt đầu với việc xóa ký tự đầu tiên, khi đó
.
- Nếu Branka xóa ký tự
đầu tiên,
trở thành
, sau đó Antun và Branka lần lượt đều xóa ký tự
đầu tiên, khi đó
chỉ chứa ký tự
và Branka thua cuộc.
- Nếu Branka xóa ký tự
cuối cùng,
trở thành
, Antun chỉ việc xóa ký tự
cuối cùng để
trở thành
, khi đó Branka phải xóa thêm một ký tự
và thua cuộc.
Comments